in

NVL khớp lệnh hơn 20 triệu cp ở mức giá trần trong ngày sắc xanh tím phủ nhóm bất động sản

Phiên 4/8, thị giá NVL ghi nhận xu hướng tăng dần trong phiên sáng lên gần mức giá trần. Diễn biến khả quan duy trì trong phần lớn thời gian phiên chiều và đẩy cổ phiếu lên mức trần 19.800 đồng. Khối lượng khớp lệnh giá trần tính đạt 20,27 triệu đơn vị, chiếm khoảng 25% tổng khối lượng giao dịch phiên.

Diễn biến tích cực tại NVL đã kéo dài khoảng hơn một tuần qua sau khi cổ phiếu tăng trần lên 16.200 đồng/cp phiên 24/7, qua đó bứt thoát khỏi vùng kháng cự 16.000 đồng/cp kéo dài nhiều tháng trước đó. Tính từ 24/7 đến 4/8, NVL đã tăng giá hơn 30%. Đi cùng đà khởi sắc của thị giá, thanh khoản cũng tăng mạnh trở lại với khối lượng giao dịch bình quân phiên giai đoạn trên đạt gần 63 triệu đơn vị, gấp 3 lần mức bình quân phiên qua 12 tháng.

Thống kê giao dịch phiên 4/8 và diễn biến thị giá NVL. (Nguồn: FireAnt).

Mới đây ngày 3/8, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chiều ngày 3/8, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland) Bùi Thành Nhơn đã có những chia sẻ về tình hình kinh doanh.

“Trong bối cảnh các doanh nghiệp bị bào mòn do dịch bệnh, do lạm phát, do bất ổn toàn cầu, Nghị quyết 33 của Chính phủ ban hành như một nguồn oxy quý báu đúng thời điểm Nghị quyết 33 của Chính phủ ban hành như một nguồn oxy quý báu đúng thời điểm, giúp cộng đồng doanh nghiệp không rơi vào bất ổn, kịp thời ngăn chặn nhiều hệ lụy xấu ảnh hưởng đến nguồn lực tài chính, đến đà phát triển của quốc gia, đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và an sinh xã hội”, Chủ tịch Novaland nói.

Theo cập nhật của đại diện Novaland, đến nay các dự án của doanh nghiệp cơ bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Các dự án tại Bà Rịa – Vũng Tàu hầu hết đã được lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết. Các dự án tại TP HCM, Đồng Nai, Bình thuận đã được Tổ Công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ.

Hiện nay, tình hình kinh tế thế giới đã dần hồi phục, rất nhiều quốc gia đã đề ra các biện pháp phát triển đột phá để bù đắp và khẩn trương lấy lại nhịp độ phát triển sau suy thoái trì trệ trong những năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lạm phát và dịch bệnh.

Không chỉ NVL, loạt cổ phiếu ngành bất động sản cũng ghi nhận khả quan trong phiên 4/8, kể đến như VIC, VHM, NLG, KHG,…

Kết quả giao dịch phiên 4/8 của một số cổ phiếu bất động sản.

Theo Xuân Nghĩa – VietnamBiz

Lo bất công, gần 2.500 giáo viên gửi tâm thư đến chủ tịch TP Trần Sỹ Thanh

Yuanta Việt Nam đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023”