in

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 7 – 11/8: Tiếp tục tiến lên vùng 1.280 – 1.300 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (4/8)

Sau khi giằng co tại ngưỡng 1.220 điểm, VN-Index tăng mạnh cuối phiên trước khi đóng cửa tại mốc 1.225,98 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành bất động sản, theo sau là ngành dịch vụ tài chính. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.  

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán tuần (7 – 11/8)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần, dòng tiền bắt đáy sau nhịp điều chỉnh của VN-Index lớn, tạo động lực cho chỉ số tiếp tục tiến lên vùng 1.280 – 1.300.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap đầu phiên, VN-Index tăng điểm hưng phấn với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo hoàn toàn bên bán đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp giảm điểm giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.23x. Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ.  

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 4/8. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2308 bật tăng mạnh từ vừng 1.206 điểm và đồ thị giá đangđi theo kênh giá tăng ngắn hạn cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chưa bị bẻ gãy. Đồng thời, VN30F2308 dự kiến sẽ kiểm định lại vùng đỉnh cũ 1.242 điểm và xa hơn 1.248 điểm trong các phiên đầu tuần.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.205 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) ở nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc xem xét Mua (Long) tại vùng giá hiện tại (1.234,6 điểm), dừng lỗ 1.227 điểm và chốt lời 1.242 và xa hơn 1.248 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap đầu phiên, F1 tăng điểm hưng phấn với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo hoàn toàn bên bán đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp giảm điểm giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, F1 đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.24x. Chiến lược giao dịch trong phiên là tiếp tục nắm giữ các vị thế Mua (Long) đã mở.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Theo Thu Thảo – VietnamBiz

36 địa phương trên cả nước đã có Trung tâm chỉ đạo, điều hành thông minh IOC

Xe điện nhiều dần, trạm sạc ít