in

Số tài khoản mở mới tiếp tục bật tăng, thị trường có hơn 7,4 triệu tài khoản chứng khoán

Số tài khoản nhà đầu tư trong nước mở mới tháng 7 tăng gần 5.000 tài khoản so với tháng trước, đồng thời là mức cao nhất trong vòng 11 tháng (kể từ tháng 8/2022). Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư trong nước cao hơn 100.000 đơn vị, sau khi chạm đáy vào tháng 4.

 

Tính đến cuối tháng 7, tổng số tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước đã vượt mức 7,4 triệu tài khoản, tương đương khoảng  7,4% dân số.

Trong tháng qua, nhà đầu tư nước ngoài đã mở mới 212 tài khoản, tăng 16 đơn vị so với con số 196 tài khoản của tháng trước đó. Về cơ cấu, nhà đầu tư cá nhân mở mới 184 tài khoản, tổ chức mở mới 28 tài khoản trong tháng vừa qua. Thời điểm cuối tháng 7, nhà đầu tư nước ngoài có tổng cộng 44.094 tài khoản.

Theo Báo cáo chiến lược “Kinh tế vĩ mô & Thị trường chứng khoán tháng 8” của Chứng khoán Tiên Phong (TPS), sau khi thành công bứt phá khỏi vùng đỉnh tháng 1, VN-Index đã trải qua tháng 7 giao dịch tích cực khi chỉ số liên tục bứt phá và chinh phục được các mốc điểm quan trọng.

Trong suốt giai đoạn phục hồi từ cuối tháng 4 đến nay, thanh khoản thị trường đã liên tục bùng nổ và đạt mức trung bìnhh gần 17.000 tỷ đồng mỗi phiên ở tháng 7. Đáng chú ý, trong những phiên giao dịch cuối tháng 7 này, khi chỉ số vượt mức cản 1.200 điểm, giá trị giao dịch bình quân đã có 4 phiên liên tiếp đạt mức trên 20.000 tỷ, qua đó cho thấy thị trường vẫn đang thu hút được dòng tiền mới.

Việc thanh khoản của thị trường bùng nổ trong 7 tháng đầu năm có sự đóng góp không nhỏ của dòng tiền cho vay của các công ty chứng khoán. Tính đến cuối quý II, tổng nợ vay của 30 công ty chứng khoáncó dư nợ cao nhất thị trường đạt 142.364 tỷ đồng, tăng mạnh 19,7% so với cuối quý trước. Trong thời gian tới, với việc triển vọng thị trường đã được cải thiện và các công ty chứng khoán vẫn đang triển khai các chương trình giảm lãi vay và phí giao dịch, kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền đổ về thị trường.

Sự bùng nổ này giúp hầu hết các ngành ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng qua cả về mặt giá trị và thanh khoản. Trong đó, nổi bật nhất là bán lẻ, bất động sản và nông và hải sản.

Xét về nhóm nhà đầu tư, cá nhân tiếp tục chốt lời tháng thứ hai liên tiếp với giá trị hơn 1.500 tỷ đồng. Cùng với đó, khối ngoại chuyển sang bán ròng hơn 400 tỷ đồng. Ngược lại, dòng tiền của tổ chức trong nước tiếp tục là động lực cho thị trường khi mua vào gần 2.000 tỷ đồng.

(Nguồn: TPS).

Theo Xuân Nghĩa – VietnamBiz

Chuyện gì xảy ra với Jeep – Thương hiệu Mỹ mang tính biểu tượng: Lượng xe bán ra chỉ bằng 1 nửa Tesla, khách trung thành lần lượt rời bỏ

Thủ tướng: Chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng, lưu ý 6 nội dung trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành