in

Một công ty chứng khoán bổ nhiệm chủ tịch 20 tuổi, sở hữu hơn 15% vốn

Với việc bổ nhiệm tại Chứng khoán Hòa Bình, ông Lê Đình Dương là một trong số chủ tịch HĐQT trẻ nhất ngành chứng khoán. Cụ thể, ông Dương sinh năm 2003 tức được bổ nhiệm khi mới 20 tuổi, thuộc Thế hệ Z (Gen Z, chỉ những người sinh từ năm 1997 đến 2012).

Trước đó, ông Lê Đình Dương là một trong 5 cá nhân trúng cử vào HĐQT của HBS tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 diễn ra cuối tháng 6, cùng với ông Trịnh Thanh Giảng, ông Lê Xuân Tùng, ông Nguyễn Anh Đức và ông Lê Tiến Dũng. Sau đó, vị này được bổ nhiệm giữ chức vụ phó chủ tịch, đến nay thì được bổ nhiệm giữ chức chủ tịch.

Chứng khoán Hòa Bình có tân chủ tịch sinh năm 2003. (Ảnh minh họa).

Ông Lê Đình Dương cùng ông Lê Xuân Tùng (sinh năm 1995) đều là con trai của cựu Chủ tịch HĐQT của HBS – bà Nguyễn Thị Loan. Vào tháng 11/2021, bà Loan đã bị Công an Hà Nội khởi tố vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai. Thời điểm này, bà Loan còn là Chủ tịch HĐQT của CTCP Y dược Vimedimex (Mã: VMD).

Ông Dương hiện nắm giữ hơn 5 triệu cổ phiếu HBS, chiếm 15,15% vốn điều lệ Chứng khoán Hòa Bình. Trong khi đó, ông Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Vimedimex và hiện không sở hữu cổ phiếu HBS.

Về tình hình kinh doanh, Chứng khoán Hòa Bình báo lãi sau thuế quý II đạt gần 4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 13 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HBS ghi nhận lãi sau thuế gấp 4 lần cùng kỳ, đạt gần 8 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, thị giá HBS có mức tăng 84% kể từ đầu năm, kết phiên 4/8 tại 9.800 đồng/cp, cùng khối lượng giao dịch bình quân phiên chưa đến 100.000 đơn vị.

Diễn biến thị giá HBS. (Biểu đồ: FireAnt).

Theo Xuân Nghĩa – VietnamBiz

Doanh nhân 20 tuổi làm chủ tịch 1 công ty chứng khoán đang niêm yết

Cách những gã khổng lồ thức ăn nhanh thu hút ‘người nghèo’