in

Cổ phiếu tâm điểm 2/8: VRE, QNS, IDI

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (2/8) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

VRE – Bắt đầu cho xu hướng tăng

(Ảnh: Thu Thảo).

Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

Phân tích:

Ở khung đồ thị tuần, sau nhiều tuần tăng điểm liên tiếp cùng thanh khoản phục hồi mạnh mẽ và duy trì trên mức trung bình 20 tuần, VRE đã áp sát trendline giảm dài hạn bắt đầu từ tháng 1/2018. Đây là kháng cự đã kìm hãm đà tăng của cổ phiếu trong suốt thời gian dài. Do đó, nếu thành công bứt phá khỏi đây, VRE sẽ có động lực hướng tới các mức cao mới.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng đã xuất hiện tín hiệu mua mới trong khung tuần, qua đó cho thấy xu hướng tăng đang được củng cố.

Ở khung ngày, VRE đã lần lượt chinh phục các đường MA quan trọng là MA 20, 50, 100 và 200 ngày. Do đó, nếu có thể bứt phá khỏi mức cản là trendline giảm trên, cổ phiếu sẽ nhanh chóng bứt tốc khi các mức kháng cự đều đã bị phá vỡ.

Hiện tại, mục tiêu gần nhất mà cổ phiếu sẽ hướng tới sau khi thoát khỏi trendline dài hạn là vùng đỉnh 52 tuần quanh giá 31.600 đồng/cp.

Theo TPS, đây là mục tiêu khả dĩ mà VRE có thể đạt được trong bối cảnh phần lớn cổ phiếu trên thị trường đã và đang tiệm cận về vùng đỉnh 52 tuần. Xa hơn, trong kịch bản VRE chinh phục kháng cự 52 tuần, cổ phiếu sẽ có động lực tiến về vùng giá quanh 34.000 đồng/cổ phiếu. Vùng giá gần tương đồng với định giá nội tại của doanh nghiệp.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VRE. (Nguồn: TradingView).

QNS – Tín hiệu bán

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Nam (YS30) đóng cửa ở mức 90,38 điểm, tương đương tăng 0,7% với khối lượng giao dịch tăng hơn 19% so với phiên giao dịch trước đó. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật tắng vào vùng quá mua cho nên đồ thị giá có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao.

Đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sẽ vượt hoàn toàn mức 88,7 điểm.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn. Hệ thống xu hướng ngắn hạn của Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu QNS.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu QNS. (Nguồn: TradingView).  

IDI – Quy luật xu hướng tăng được bảo toàn

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

– Trên đồ thị tuần, IDI đang nằm trong chu kỳ tăng thứ hai đối với xu hướng tăng giá kể từ trung tuần tháng 11/2022. Lực cầu nhập cuộc trong khoảng 2 tháng gần nhất đang hỗ trợ xu hướng tăng.

– Trên đồ thị EOD, trong phiên 24/7, IDI ghi nhận tín hiệu sớm của lực cầu tại đường trendline tăng và EMA 20 phiên đóng vai trò hỗ trợ.

– Chỉ báo RSI nằm trong phạm vi 50 – 70 cho thấy xung lực tăng giá vẫn được duy trì.

– Mục tiêu cho vị thế mua đối với IDI được xác định ở mức 17.500 đồng/cp.

Phân tích:

Sau nhịp điều chỉnh kéo dài khoảng 5 tháng đầu năm, lực cầu đã nhập cuộc tích cực giúp IDI hình thành một xu hướng tăng giá mới.

Phiên tăng ngày 28/7 của IDI là tín hiệu sớm để ngỏ trạng thái tạo đáy ngắn hạn của cổ phiếu trên xu hướng ngắn hạn, qua đó giá có thể tiếp tục quy luật xu hướng tăng với vai trò hỗ trợ động của đường EMA 20 phiên. Theo đó, FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu IDI với kỳ vọng tiếp diễn xu hướng tăng.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu IDI theo tuần. (Nguồn: FPTS).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Thu Thảo – VietnamBiz

Khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh bị tàn phá bởi bão lũ, du khách kêu cứu

Vĩnh Phúc thu hút hơn 440 triệu USD vốn FDI