in

Cổ phiếu tâm điểm 10/2: BID, VNM, VHC

VHC – Tín hiệu bán

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 84,68 điểm, tăng 0,2% với khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá xuất hiện mô hình nến Harami Bullish cho nên xác suất 53% đồ thị giá có thể tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, đồ thị giá của chỉ số này đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp và đi ngang với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức tăng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi xuất hiện tín hiệu BÁN cổ phiếu VHC cho nên chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu danh mục ngắn hạn.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VHC. (Nguồn: TradingView).

VNM – Đồ thị giá đang trong xu hướng tái tích lũy

(Ảnh: Thu Thảo).

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

RSI: 40,86

MACD: 0,32

ADX: 15,19

SMA 10: 78,7

SMA 20: 78,51

SMA 50: 76,92

SMA 100: 75,89

SMA 200: 77,11

Phân tích:

Giá của VNM đã cho tín hiệu chiết khấu từ vùng đỉnh gần nhất hơn 7% và đang trong xu hướng tái tích lũy tại vùng nền trên trong biên độ 75 – 76. Duy trì trạng thái tích lũy đủ lâu với thời gian 6 tháng tại vùng giá 75 -76 cho thấy nền tảng tích lũy chặt chẽ và đi kèm với lượng thanh khoản cạn kiệt.

Giá vẫn đang cho điểm mua an toàn khi neo tại vùng hỗ trợ MA100 (76,5) và trên Bollinger Band dưới tại vùng 76.  VNM đang vận động trong xu hướng tích lũy cho nhà đầu tư điểm mua an toàn với 50% số vốn dự kiến giải ngân tại vùng giá 75,5 -76,5.

Tại khung đồ thị 1H, MACD cho tín hiệu phân kỳ âm báo hiệu nhịp phục hồi trong ngắn hạn. Khi giá có xu hướng tiếp tục chiết khấu về dưới vùng 75, nhà đầu tư có thể mua gia tăng phần vốn còn lại. Đây cùng là vùng Bollinger Band dưới và cũng là vùng RSI 34, thấp nhất của VNM trong vòng 1 năm trở lại đây.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VNM. (Nguồn: VCBS).

BID – Triển vọng tích cực

 (Ảnh: Thu Thảo).

Chứng khoán An Bình (ABS)

Phân tích:

Theo báo cáo cập nhật mới đây của Chứng khoán An Bình (ABS), nhóm phân tích vẫn đánh giá triển vọng của BID trong thời gian tới vẫn tích cực nhờ được hỗ trợ bởi các yếu tố:

(1) Tín dụng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với mục tiêu hướng tới phân khúc bán lẻ. Lợi thế về giá vốn thấp nhờ vị thế ngân hàng quốc doanh và nguồn tiền vốn giá rẻ từ Kho bạc Nhà nước và việc tiếp tục cơ cấu lại tài sản theo hưởng đẩy mạnh cho vay bán lẻ giúp BID duy trì được NIM không giảm mạnh cho dù phải hỗ trợ giảm lãi suất cho vay hỗ trợ nền kinh tế.

(2) Hưởng lợi từ quy định cách tính LDR mới theo Thông tư 26/2022/TTNHNN. Ước tính BID có thể cho vay thêm lượng tiền 69.793 tỷ đồng, tương đương 50% giá trị tiền gửi có kỳ hạn của Kho bạc Nhà nước hiện nay (hơn 139.586 tỷ đồng) mà không cần phải gia tăng thêm nguồn vốn huy động tiền gửi.

(3) Chi phí dự phòng rủi ro dự kiến duy trì ở mức thấp sau thời gian dài ngân hàng tăng trước trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu tiềm ẩn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. , 

Theo Thu Thảo – VietnamBiz

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Biến động trong vùng 1.054 – 1.070 điểm

Đề xuất mở rộng cảng Vật Cách (Hải Phòng) đón được tàu 5.000 tấn