in

Bluechip ngân hàng bị bán mạnh, EIB gần chạm giá sàn

Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường giúp VN-Index vượt 1.060 điểm ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên, thị trường có phần hạ nhiệt vào phiên chiều và áp lực gia tăng dần tại nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn khiến chỉ số chỉ còn tăng 2 điểm.

Một số bluechip đầu ngành ngân hàng bị bán mạnh trong phiên hôm nay, theo đó tác động của toàn ngành lên chỉ số theo hướng tiêu cực.

Đơn cử như cổ phiếu VCB nới rộng đà giảm lên 2,5% và là mã ảnh hưởng nhiều nhất đến chỉ số. Tương tự, mã BID cũng mất sắc xanh và đảo chiều giảm nhẹ 0,1%.

Cổ phiếu VCB giảm 2,5% và là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số. (Ảnh: Bảo Ngọc).

Bên cạnh đó, cổ phiếu EIB cũng gần chạm giá sàn, tương ứng tỷ lệ giảm 6,7% xuống 26.200 đồng/cp. Chiều giảm còn ghi nhận thêm một số mã vốn hoá lớn khác như VPB (-1,3%), STB (-1%), HDB (-0,3%) và TPB (-0,2%).

Xu hướng đối lập, ACB là một trong những cổ phiếu hiếm hoi duy trì tỷ lệ tăng 3,2% đến cuối phiên. Hiện tại, thị giá của mã này dừng tại 24.200 đồng/cp, vượt khỏi vùng kháng cự gần nhất cùng khối lượng vượt trội.

Số ít bluechip khác cũng tăng điểm trong phiên là CTG (1,9%), TCB (0,7%), MSB (0,4%), MBB (0,3%) và VIB (0,2%).

Trong khi nhà đầu tư trong nước duy trì tâm lý thận trọng, dòng tiền ngoại vẫn là lực đỡ chính cho nhóm ngân hàng. Cổ phiếu CTG đứng đầu danh mục mua ròng với 48 tỷ đồng, trong khi đó khối ngoại bán một số mã VCB (30 tỷ đồng), BID (16 tỷ đồng)…

 

Theo Bảo Ngọc – VietnamBiz

Phó Tổng Giám đốc IMF: Việt Nam là một trong những nền kinh tế có thành tích tốt nhất khu vực châu Á-TBD

Đầu năm mới, Uniqlo quyết định tăng 40% lương cho 8.400 nhân viên