in

S&P 500 và Nasdaq giảm điểm phiên thứ 4 liên tiếp, đánh dấu tuần tệ nhất kể từ tháng 3

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 4/8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã mất 150 điểm, tương đương 0,43% và đóng cửa ở mức 35.066 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,53% chốt phiên với 4.478 điểm. Trong khi đó, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite đi xuống 0,36%, đạt 13.909 điểm.

 

Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều giảm điểm trong tuần đầu tiên của tháng 8. Nasdaq và S&P 500 lần lượt mất 2,9% và 2,3%, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3. Chỉ số Dow Jones giảm 1,1%.

Ông Steve Sosnick, chiến lược gia trưởng của Interactive Brokers, nhận định: “Trong tuần này, mọi người có vẻ như thận trọng với rủi ro hơn so với trước đây”.

Ông Sosnick cũng nói thêm rằng “rất nhiều nhà đầu tư đã từ bỏ, thường là dấu hiệu cho thấy chúng ta sắp kết thúc một chu kỳ giá lên, chứ không phải bắt đầu”.

Chỉ số S&P 500 vừa có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2023. 

Trong ngày 4/8, chỉ số biến động Cboe (VIX) đã tăng lên trên mức 16, cho thấy các nhà đầu tư đang tăng cường biện pháp phòng vệ trước biến động thị trường. 

Khép lại tuần bận rộn nhất trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II, cổ phiếu Amazon đã tăng 8,3% lên mức cao nhất trong vòng một năm sau khi vượt qua kỳ vọng về lợi nhuận cũng như đưa ra dự báo tích cực. 

Trong khi đó, cổ phiếu Apple giảm 4,8% sau khi công bố doanh thu thấp hơn quý trước, khiến vốn hóa bị thổi bay gần 140 tỷ USD. Cả hai gã khổng lồ công nghệ đều báo cáo kết quả kinh doanh vào cuối ngày 3/8. 

Giá cổ phiếu Apple đã giảm gần 5% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý II.

Ngành du lịch và dịch vụ đã có sự bùng nổ khi cổ phiếu Booking Holdings tăng 7,9% nhờ kết quả tốt hơn mong đợi. Cổ phiếu Amgen cũng đi lên khoảng 5,5% sau khi công bố lợi nhuận vững chắc và nâng dự báo kinh doanh.

Kết quả kinh doanh quý II đã tiếp tục gây bất ngờ cho các nhà phân tích Phố Wall khi lợi nhuận không giảm như ước tính. Khoảng 84% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo, với 80% vượt kỳ vọng của Phố Wall, theo FactSet. 

Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng giảm từ mức cao nhất trong nhiều tháng xuống khoảng 4,04%, giúp giảm áp lực lên cổ phiếu. 

 

Các nhà đầu tư cũng nhận được thêm nhiều thông tin mới về thị trường lao động sau báo cáo hôm 4/8. Cụ thể, theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo ra thêm 187.000 việc làm trong tháng 7, thấp hơn so với dự báo 200.000 của các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát. Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,6% xuống còn 3,5%.

Tuy nhiên, tiền lương trung bình theo giờ lại vượt qua kỳ vọng, tăng lần lượt 0,4% so với tháng trước và 4,4% so với cùng kỳ. Con số này vượt qua ước tính lần lượt là 0,3% và 4,2%.

Thị trường đã chờ đợi báo cáo việc làm và những tác động của nó đối với chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Khoảng 88% nhà giao dịch kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Trong tuần tới, vào ngày 10/8, Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố một dữ liệu quan trọng khác là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7.

Thị trường lao động Mỹ đang có những dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Minh Quang – VietnamBiz

Ngân hàng hút tiền gửi nhất nửa đầu năm: Vietcombank và VPBank thêm hơn 80.000 tỷ nhưng vẫn chưa phải là nhà băng tăng mạnh nhất

Nga giành thêm chiến thắng nhờ nước đi gây ngạc nhiên với 2 quốc gia “ngồi trên núi khí đốt”