in

Giá vàng hôm nay 4/8: Phục hồi nhẹ, nhưng neo gần đáy 3 tuần

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ

Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/8, giá vàng giao ngay tăng 0,05% lên 1.934,3 USD/ounce vào lúc 7h24 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,09% lên 1.970,55 USD.

Giá vàng neo gần mức thấp nhất trong hơn 3 tuần vào thứ Năm (3/8), vì đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh trong khi các nhà đầu tư duy trì thận trọng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ. 

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. Gia tăng áp lực lên thị trường vàng, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11.

Thị trường hầu như tập trung vào số lượng việc làm, dự kiến được công bố vào 4/8, đặc biệt là khi gần đây xuất hiện một số dữ liệu kinh tế mạnh mẽ hơn, điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý và thúc đẩy ý tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, ông Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết.

Dữ liệu hôm 2/8 cho thấy số việc làm khu vực tư nhân của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 7, cho thấy khả năng phục hồi của thị trường lao động vẫn được duy trì. 

Báo cáo việc làm của nền kinh tế hàng đầu thế giới vào thứ Sáu (4/8) có thể ảnh hưởng đến lập trường chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhẹ vào tuần trước.

Lãi suất Mỹ cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi suất như vàng.

“Giá vàng có thể giảm xuống mức 1.900 USD, nhưng có lẽ cũng có sự hỗ trợ mạnh mẽ ở điểm đó, chỉ vì chúng ta chắc chắn sắp kết thúc chu kỳ nâng lãi suất”, ôngMcKay nói thêm.

Đầu phiên, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,35 điểm phần trăm lên mức cao nhất trong 15 năm.

Trong khi các nhà đầu tư hiểu rõ việc Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ, nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết việc vàng không phục hồi trước tin tức đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc mua lại trong các quỹ giao dịch vàng.

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,7% xuống 23,57 USD/ounce và giá bạch kim giảm 0,7% xuống 914,66 USD, cả hai đều dao động gần mức thấp nhất trong ba tuần. Giá palladium, ngược lại, tăng 0,8% lên 1.252,62 USD.

Theo Tố Tố – VietnamBiz

Những phát ngôn ấn tượng tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho bất động sản

S&P 500, Nasdaq cắm đầu ba phiên liên tục khi lợi suất trái phiếu tăng vọt