Mới đây, trên fanpage chính thức của Uniqlo Việt Nam, đơn vị này cho biết sắp chào đón cửa hàng mới nhất tại Tòa nhà IPH nằm tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Theo giới thiệu trên fanpage chính thức, cửa hàng mới nhất của Uniqlo tại Việt Nam sẽ có diện tích hơn 1.000 m2, được kỳ vọng tạo ra trải nghiệm mua sắm thoải mái cùng dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu.
Với việc mở cửa hàng mới nhất tại Cầu Giấy, TP Hà Nội, tổng số lượng cửa hàng của Uniqlo tại Việt Nam sẽ được nâng lên con số 19. Vào cuối tháng 3, trên fanpage chính thức của Uniqlo cũng đã đăng tải bài viết khai trương cửa hàng Uniqlo Thiso Mall Sala, hiện diện tại khu cư dân Sala ngay trung tâm mới Thủ Thiêm. Cửa hàng với diện tích lên tới 1.600m2 này được kỳ vọng sẽ mang tới những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.
Tới cuối tháng 4, đơn vị này tiếp tục thông báo chào đón cửa hàng bán lẻ thứ 17 tại Việt Nam, tọa lạc tại Aeon Mall Tân Phú Celadon. Trước đó, giai đoạn tháng 10 – tháng 11/2022, Uniqlo đã liên tục khai trương ba cửa hàng tại Hà Nội, lần lượt đặt tại Vincom Bà Triệu, Vincom Royal City và Vincom Trần Duy Hưng.
Như vậy, với cửa hàng mới nhất tại Cầu Giấy, Hà Nội, chỉ trong vòng hơn nửa năm, Uniqlo đã chào đón tới 6 cửa hàng mới, cho thấy tốc độ mở mới “đáng nể” của nhà bán lẻ thời trang toàn cầu tới từ Nhật Bản tại Việt Nam.
Tính tới thời điểm hiện tại, các cửa hàng của Uniqlo tại Việt Nam đã có mặt trên hàng loạt tỉnh/thành phố, trải dài từ phía Bắc vào phía Nam, theo trang chủ Uniqlo Việt Nam.
Năm 2019, Uniqlo bắt đầu tiến vào Việt Nam. Ở thời điểm đó, Việt Nam được đánh giá là nhân tố giúp Uniqlo tăng trưởng tại khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh Fast Retailing đặt tham vọng sẽ có 800 cửa hàng Uniqlo tại đây trong vòng 10 năm. Doanh thu năm 2020 của Fast Retailing đạt khoảng 20 tỷ USD.
Hồi tháng 11/2021, tại buổi gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có những trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Fast Retailing – đơn vị sở hữu nhãn hiệu thời trang Uniqlo.
Thời điểm đó, Uniqlo đang là đối tác thu mua của 45 nhà máy may mặc tại Việt Nam để cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới. Do đó, vị chủ tịch khẳng định Việt Nam đã trở thành cơ sở sản xuất lớn thứ hai thế giới của tập đoàn.
Cùng khoảng thời gian trên, chuỗi bán lẻ đến từ Nhật Bản đã chính thức khai trương của hàng online tại Việt Nam. Theo giới thiệu, đây là cửa hàng Uniqlo lớn nhất mà khách hàng có thể tiếp cận với hơn 15.000 sản phẩm, đa dạng kích cỡ từ XS đến XXL và chỉ bán duy nhất trên cửa hàng Uniqlo online.
Theo Doanh Chính – VietnamBiz