in

Tập đoàn sản xuất bồn nước Sơn Hà tiến vào thị trường xe máy điện, mục tiêu top 3 thị phần xe hai bánh

Bên trong nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện của Sơn Hà tại Bắc Ninh. (Ảnh: Sơn Hà).

Mới đây, tại TP HCM, Tập đoàn Sơn Hà đã ra mắt 4 mẫu xe máy điện sản xuất tại Việt Nam, trong đó có hai mẫu xe chạy pin với vận tốc tối đa lên tới 80km/h, quãng đường di chuyển tối đa lên tới 200km/một lần sạc. Sơn Hà là công ty được người tiêu dùng biết đến với thương hiệu bồn nước, điện máy trời và các thiết bị gia dụng khác.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt, ông Hoàng Mạnh Tân – Phó Tổng Giám đốc, cho biết: “Hiện nay xu hướng chuyển dịch xe máy xăng sang xe máy điện diễn ra rất mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực các tỉnh thành phía Nam. Đây là cơ hội và thách thức rất lớn cho các đơn vị sản xuất lắp ráp xe hai bánh”.

Tuy đã có nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia lĩnh vực này, song ông Tân cho rằng để làm nên một ngành xe điện Việt Nam không thể chỉ có vài doanh nghiệp mà cần rất nhiều doanh nghiệp quyết tâm, kiên trì đi đường dài trong việc sản xuất xe điện.

“Thị trường còn rất rộng mở, sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, tính năng vận hành ổn định vẫn đảm bảo sống khỏe khi phục vụ thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, hướng đến xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN”, ông Tân nói thêm.

Theo tìm hiểu, Sơn Hà đã xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe điện EVGO tại khu công nghiệp Thuận Thành II, Bắc Ninh và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020. Cùng năm, Sơn Hà đã hợp tác với Bosch (Đức) để ra mắt thương hiệu xe máy điện EVGO. Đây được Sơn Hà xác định là sản phẩm chủ lực tiếp theo tham gia vào hệ sinh thái xanh của công ty.

Tập đoàn đặt mục tiêu trong vòng 5 – 10 năm tới, sẽ trở thành một trong ba nhà sản xuất, lắp ráp cung cấp xe điện lớn nhất Việt Nam, chiếm 10-20% thị phần xe hai bánh trong nước (khoảng 300.000 – 600.000 xe/năm), đưa sản phẩm xe điện trở thành hãng xe của người dân Việt Nam.

Trong đó, thương hiệu xe máy điện EVGO được Sơn Hà đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp đến thị trường xe máy dành cho học sinh, sinh viên, người đi làm.

Về thị trường xe máy điện tại Việt Nam, theo dữ liệu từ ICCT tại năm 2020, trong số 10 doanh nghiệp sản xuất xe máy điện hàng đầu, có 5 công ty là doanh nghiệp trong nước, chiếm tổng cộng 69,6% thị phần.

Trong đó, thị phần của VinFast ở mức cao nhất, 43,4%. Xếp ở các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là Pega (15,7%), Dibao (11,8%), Yadea (8,6%) và Anbico (8,3%). Năm ngoái, VinFast đã bán được hơn 600.000 xe máy điện các loại.

Theo Đức Huy – VietnamBiz

Thảm khốc thị trường xe điện Trung Quốc: Đua nhau dìm giá, Tesla không lọt nổi vào top 10 sản phẩm giảm mạnh nhất

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đặt mục tiêu năm 2023 có lãi trở lại