in

Băng cướp đánh cắp 12 container chứa đồng ở Chile, giá trị ước tính hàng triệu USD

Cảng San Antonio ở Chile. (Ảnh: Reuters).

Hôm 11/1, các nhà chức trách Chile cho biết họ đang điều tra một vụ cướp táo bạo tại cảng biển chính của nước này. Những tên cướp đã đánh cắp nhiều container chứa đầy kim loại đồng thuộc sở hữu của công ty nhà nước Codelco.

Ông Juan Carlos Catalan, công tố viên địa phương, cho biết 10 người đàn ông có vũ trang đã tiến vào cảng San Antonio hồi sáng sớm ngày 10/1. Chúng tấn công công nhân và lấy mất 13 container, 12 trong số đó chứa đồng.

“Có một bảo vệ và 4 công nhân đã bị trói và đánh đập, sau đó nhốt lại”, ông Catalan thông tin. Vị này nói thêm rằng các công nhân đã báo cho chính quyền sau khi họ tự giải cứu mình.

Ông Catalan cho biết các nhà chức trách đang điều tra và xem xét các đoạn video an ninh, song chưa phát hiện bất kỳ nghi phạm nào.

Trong một tuyên bố gửi đến Reuters, Codelco cho biết số đồng này dự kiến sẽ được xuất khẩu ra nước ngoài, toàn bộ đã có bảo hiểm. Truyền thông địa phương dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết số đồng bị đánh cắp có giá trị ước tính khoảng 4,4 triệu USD.

Đây là vụ cướp đồng lớn nhất kể từ khi một loạt vụ việc tương tự ở miền bắc Chile vào tháng 10 năm ngoái buộc chính phủ phải thắt chặt an ninh trên các chuyến tàu chở đồng cathode (một dạng đồng có độ tinh khiết 99,95%).

Vụ việc đang gây thêm áp lực đối với công tác an ninh trên các chuyến tàu chở hàng tại quốc gia sản xuất đồng lớn nhất thế giới. Các công ty khai thác mỏ ở Chile đã nhiều lần phàn nàn về các vụ trộm do những băng đảng chuyên nghiệp thực hiện.

Giới chức trách Chile cho rằng các nhóm tội phạm quốc tế là kẻ đứng sau các vụ cướp tàu chở đồng, trong khi cảnh sát hôm 11/1 cho biết có thể đây là một tổ chức địa phương.

“Đây có thể là một băng đảng đang hoạt động ở San Antonio vì chúng tôi từng ghi nhận những vụ việc có đặc điểm tương tự”, đại uý cảnh sát Gonzalo Garcia cho hay. Ông nói vụ cướp đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng vì có sự tham gia của nhiều xe tải chở hàng lớn.

“Chúng cắt đứt camera an ninh và ngay khi camera ngừng hoạt động, một toán khác đã xông vào, đe doạ bảo vệ và công nhân”, đại uý Garcia cho hay.

Theo Khả Nhân – VietnamBiz

Trường Quân sự Quân khu 7 và HUFLIT bác bỏ thông tin trên mạng, mời công an vào cuộc

VNG công bố kế hoạch sử dụng tiền từ đợt chào bán cổ phiếu quỹ: 78 tỷ đồng thuê KOLs, hơn 764 tỷ đồng cho bản quyền game