in

Tỷ giá USD hôm nay 4/8: Tăng mạnh sau đó giảm xuống

Trượt khỏi mức đỉnh bốn tuần

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 102,49 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% ở mức 1,0952. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% ở mức 1,2717. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,13% ở mức 142,71.

Theo Investing, đồng USD đã chạm mức cao nhất trong bốn tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào hôm qua sau đó lại giảm xuống khi dữ liệu thị trường lao động không gây ấn tượng một ngày trước báo cáo việc làm quan trọng và do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng nhưng giảm trong thời gian ngắn.

Năng suất phi nông nghiệp tăng lên 3,7% hàng năm để giúp kiềm chế tăng trưởng chi phí lao động và hỗ trợ cải thiện triển vọng lạm phát của. Nhưng năng suất lao động đã tăng với tốc độ 1,4% kể từ quý IV năm 2019, thấp hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn kể từ năm 1947 là 2,1%.

Các dữ liệu khác cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhẹ vào tuần trước, trong khi tỷ lệ sa thải giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng vào tháng 7 trong bối cảnh thị trường lao động thắt chặt.

Đồng USD cũng đã được hỗ trợ bởi giao dịch chênh lệch giá, khi các nhà đầu tư vay bằng tiền tệ với lãi suất thấp và đầu tư vào USD hoặc tài sản dựa trên USD.

Khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề hàng năm từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 8 tại Jackson Hole, Wyoming, các dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương sắp kết thúc việc tăng lãi suất có thể xuất hiện, do các đối tác của Fed ở Châu Âu thúc đẩy.

Thierry Wizman, chiến lược gia ngoại hối và tiền tệ toàn cầu tại Macquarie cho biết chính các ngân hàng trung ương châu Âu đã đưa ra thông tin rõ ràng hơn về mức lãi suất cao nhất.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được theo dõi chặt chẽ vào hôm nay.  

Theo Ngọc Huyền – VietnamBiz

Mưa lớn sẽ kéo dài ở miền Bắc

PGS.TS Trần Đình Thiên: BĐS cần những giải pháp khác thường…với dự án tốt nhưng đang vướng, Nhà nước có mua lại để tạo lòng tin cho doanh nghiệp, người mua?