in

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: USD giao dịch yếu

USD mở phiên tuần ở mức thấp

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 101,70 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% ở mức 1,0990. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% ở mức 1,2445. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,09% ở mức 134,02.

Theo Investing, đồng USD đã giao dịch ở mức nhỉnh hơn một chút khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, tiệm cận mức tăng hàng tuần đầu tiên sau hơn một tháng do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa vào tháng tới.

Bình luận của một số nhà hoạch định chính sách của Fed trong tuần này đã chỉ ra việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào đầu tháng 5 khi đánh giá rằng lạm phát vẫn ở mức có vấn đề và chính sách tiền tệ vẫn cần được thắt chặt.

Điều đó nói rằng đây có thể là lần tăng cuối cùng của chu kỳ vì dữ liệu kinh tế cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại và thị trường tiền tệ đang định giá việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra từ ​​​​tháng 7 đến cuối năm.

Tuy nhiên, cuối ngày thứ 6, dữ liệu mới công bố ghi nhận hoạt động kinh doanh tại Mỹ đã tăng tốc hơn dự kiến ​​trong tháng 4 nhờ nhu cầu mạnh hơn, hạn chế nguồn cung giảm bớt và số lượng đơn đặt hàng mới tăng vọt. Chỉ số quản lý mua hàng của S&P Global tổng hợp nhanh ở mức 53,5, mức cao nhất trong 11 tháng và cao hơn ước tính là 52,8. Đây là mức tăng nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh kể từ tháng 5/2022.

Các số liệu này đã kìm hãm đà tăng nhẹ của đồng bạc xanh, khiến USD đóng cửa tuần qua chững lại khi thị trường không chắc chắn về áp lực lạm phát đi cùng với đà tăng nhu cầu từ dữ liệu mới.

Theo Ngọc Huyền – VietnamBiz

VinaCapital: Khách quốc tế tăng trở lại làm giảm tác động tiêu cực của hai gánh nặng xuất khẩu và bất động sản

Có gì đặc biệt trong quy hoạch cảng biển, đô thị, du lịch Vân Phong?