Spotify mới đây đã công bố báo cáo tiền bản quyền âm nhạc hằng năm của mình, đáng chú ý, số nghệ sĩ kiếm được hơn 1 triệu USD và những nghệ sĩ kiếm được hơn 10.000 USD đã tăng hơn gấp đôi trong 5 năm qua.
Đầu năm nay, Spotify cho biết họ sẽ thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh kinh tế vĩ mô khó khăn. Công ty ước tính số lượng người nghe nhạc trên ứng dụng sẽ đạt 500 triệu trong quý I và đã đạt được con số trên.
Spotify cũng cho biết họ sẽ tung ra các tính năng mới như phát ngẫu nhiên thông minh và xem trước các podcast và danh sách phát nhạc trên nền tảng phát trực tuyến âm thanh của mình để kỷ niệm vượt mốc 500 triệu người nghe thường xuyên hằng tháng.
Công ty Thụy Điển đã đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng hoạt động kinh doanh podcast và sách nói trong những năm gần đây nhằm thu hút người dùng và nhà quảng cáo. Đồng thời Spotify cũng đang nổ lực cho ra mắt giao diện cho phép người dùng tùy biến theo sở thích cá nhân nhiều hơn.
Sau thời gian dài thử nghiệm, Spotify đã thay đổi cách khám phá và trải nghiệm âm nhạc trên ứng dụng của mình theo hướng giống Tiktok, sử dụng video dạng dọc.
Các mục Âm nhạc, Podcast và Sách nói của Spotify cũng sẽ cung cấp cho người dùng khả năng “cuộn” qua các nguồn cấp dữ liệu mới, nơi Spotify sẽ cung cấp các đoạn âm thanh và video để xem trước như tiktok. Nếu người dùng tìm thấy nội dung nào đó mà họ muốn nghe toàn bộ, sẽ có các tùy chọn để lưu, chia sẻ, xem trước nhiều bài hát (danh sách phát hoặc album), đọc bản ghi và xem podcast video.
Theo Spotify, các tính năng như tự động phát podcast, xem trước hình ảnh và âm thanh được cá nhân hóa của các tập podcast, sách nói hoặc danh sách phát nhạc để tăng mức độ trải nghiệm sẽ được triển khai theo từng đợt bắt đầu từ ngày 8/3.
Theo Minh Đức – CafeF