in

Giá vàng hôm nay 20/7: Neo quanh đỉnh 8 tuần

Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/7, giá vàng giao ngay tăng 0,04% lên 1.977,2 USD/ounce vào lúc 7h24 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 0,04% lên 1.981,1 USD.

Giá vàng hầu như không đổi, neo gần đỉnh 8 tuần, trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (19/7), sau khidữ liệu kinh tế gần đây củng cố triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm dừng nâng lãi suất. 

Chỉ số USD Index tăng 0,2% sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn một năm vào thứ Ba (18/7), khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Ông Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tạiIG, cho biết mặc dù Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26/7, ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ giữ thái độ diều hâu, điều có thể đặt ra thách thức đối với đà tăng giá của vàng.

Các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát ​​của Reuters kỳ vọng đợt tăng lãi suất có thể xảy ra vào tháng 7 sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt hiện tại. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,3% lên 25,15 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1% xuống 973,00 USD và giá palladium giảm 1,1% xuống 1.305,17 USD.

“Cho đến khi có thêm niềm tin vào sự phục hồi của Trung Quốc và triển vọng nhu cầu được cải thiện, thị trường kim loại công nghiệp có thể gặp khó khăn trong thời gian tới,” ông Moya nói thêm.

Dữ liệu cho thấy doanh thu ngân sách của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ hàng năm chậm hơn trong 6 tháng đầu năm, báo hiệu áp lực kinh tế ngày càng lớn đã làm tăng kỳ vọng về các biện pháp kích thích mới.

Theo Tố Tố – VietnamBiz

Thị trường ngày 20/7: Giá dầu quay đầu giảm, vàng cao nhất gần 8 tuần

Đồng Nai cấp bách tìm nguồn lao động cho sân bay Long Thành