in

Giá vàng hôm nay 2/8: Phục hồi nhẹ sau khi mất 1% vào phiên trước

Giá vàng thế giới phục hồi sau khi mất 1%

Trong phiên giao dịch sáng ngày 2/8, giá vàng giao ngay tăng 0,28% lên 1.948,9 USD/ounce vào lúc 7h24 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,38% lên 1.986,25 USD. 

Giá vàng đã giảm 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (1/8) vì đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố trong tuần này để có thêm manh mối về tiến trình thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vàng đã tăng 2,3% trong tháng 7, mức tăng hàng tháng lớn nhất trong 4 tháng nhờ kỳ vọng chu kỳ tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương toàn cầu sắp kết thúc. Lãi suất thấp hơn thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản không mang lãi suất như vàng.

Ông Nicholas Frappell của ABC Refinery cho biết sự phục hồi đang gặp ngưỡng kháng cự kỹ thuật và những bình luận gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell là một lời nhắc nhở rằng thị trường có thể đã tóm lấy một vài điểm dữ liệu yếu của Mỹ và đi theo chúng.

Đầu tuần, Chủ tịch Fed tại Chicago Austan Goolsbee cho biết ngân hàng trung ương đang đi đúng hướng trong việc giảm lạm phát mà không gây ra suy thoái và sẽ xem xét dữ liệu để đánh giá liệu việc thắt chặt tiền tệ hơn có thể phù hợp vào tháng 9 hay không.

“Lạm phát đang giảm nhưng câu hỏi đặt ra là liệu quá trình giảm lạm phát có diễn ra đủ nhanh đối với các ngân hàng trung ương trên toàn cầu hay không. Đây là lý do tại sao các ngân hàng trung ương phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế,” Tim Waterer, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại KCM Trade cho hay.

Gây áp lực lên thị trường, chỉ số USD Index lên cao nhất trong 3 tuần nhờ đồng nhân dân tệ suy yếu sa khi khảo sát khu vực tư nhân cho thấy tăng trưởng hoạt động nhà máy tại Trung Quốc giảm trong lần đầu tiên trong 3 tháng, theo Reuters. 

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 2% xuống 24,27 USD/ounce, giá bạch kim giảm khoảng 2% xuống 930,50 USD và giá palladium giảm 3,4% xuống 1.238,84 USD.

Theo Tó Tố – VietnamBiz

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 8/2023 tiếp tục giảm

Tỷ giá USD hôm nay 2/8: Tăng sau dữ liệu mới