in

Giá cà phê hôm nay 6/8: Tăng cao nhất 700 đồng/kg trong tuần qua

Cập nhật giá cà phê trong nước

Giá cà phê tuần qua nhìn chung tăng. So với đầu tuần, các tỉnh thành đã ghi nhận mức tăng tổng cộng 400 – 700 đồng/kg.

Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có mức giá thấp nhất là 66.100 đồng/kg – tăng 500 đồng/kg. Kế đến là tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum với giá 66.400 đồng/kg, tăng 400 đồng/kg.

Cùng thời điểm khảo sát, tỉnh Đắk Lắk có giá thu mua là 66.800 đồng/kg, tăng 700 đồng/kg.

Đắk Nông ghi nhận mức giao dịch là 67.000 đồng/kg – cao nhất trong các địa phương được khảo sát, sau khi tăng 700 đồng/kg.

Biến động giá cà phê trong tuần qua. Đơn vị: đồng/kg. Tổng hợp: Anh Thư

Cập nhật giá cà phê thế giới

Theo yêu cầu của người trồng trọt và hiệp hội nông dân, Hội đồng Cà phê huyện Kodagu đã bắt đầu điều tra thiệt hại mùa màng, theo The New Indian Express.

Các quan chức đang đến thăm một số khu đất bị ảnh hưởng và đang ghi lại các loại mất mùa. Các quan chức xác nhận rằng báo cáo khảo sát sơ bộ sẽ được đệ trình lên DC trong một tuần.

Cuộc khảo sát về mất mùa chỉ được thực hiện từ Hội đồng Cà phê và điều tương tự đã bắt đầu từ thứ Ba. Các khu vực có lượng mưa cao nhất trong huyện bao gồm các vùng Bhagamandala, Napoklu, Shanthalli và một số làng khác hiện đang được các quan chức của Hội đồng Cà phê đến thăm.

Tiến sĩ Sridevi K, Phó Giám đốc Coffee Board xác nhận: “Chúng tôi có dữ liệu về lượng mưa và chúng tôi đang sắp xếp các khu vực có lượng mưa lớn”.

Bà giải thích rằng tại ngôi làng có diện tích bao phủ lớn, ba khu đất sẽ được các cán bộ khuyến nông và nghiên cứu từ Ban Cà phê đến thăm để tiến hành khảo sát thiệt hại mùa màng. Ở những ngôi làng nhỏ hơn, các cuộc khảo sát sẽ được tiến hành trên hai khu vực.

Bà phân tích thêm: “Chỉ có số liệu rớt giá tháng 7 (cà phê rớt giá trong tháng 7) mới được ghi nhận trong quá trình khảo sát. Chúng tôi không thể kết luận tỷ lệ phần trăm thiệt hại mùa màng tổng thể với dữ liệu này vì huyện có thể sẽ nhận được nhiều mưa hơn trong những tháng tới. Chúng tôi không thể bù đắp thiệt hại mùa màng ở giai đoạn đầu này”. 

Tuy nhiên, một báo cáo chi tiết về cuộc khảo sát sơ bộ sẽ được đệ trình lên DC Ventak Raja.

Trong khi nhà nước chưa ra lệnh khảo sát thiệt hại mùa màng để giải tỏa đền bù thì chính quyền huyện đã ra lệnh cho Ban cà phê tiến hành khảo sát và chuẩn bị báo cáo. Theo các nguồn tin xác nhận, một cuộc khảo sát chung từ các ban doanh thu, làm vườn, nông nghiệp và cà phê sẽ được yêu cầu một lần nữa để ghi lại dữ liệu mất mùa của huyện. Cuộc khảo sát chung có thể sẽ được thực hiện sau khi Ban Cà phê nộp báo cáo sơ bộ trong một tuần tới chính quyền huyện.     

Các quan chức của Hội đồng Cà phê tiến hành một cuộc khảo sát thiệt hại về mùa màng trên các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lớn của huyện.

Theo Anh Thư – VietnamBiz

Giá tiêu hôm nay 6/8: Tăng đến 3.500 đồng/kg trong tuần qua

TP Thủ Đức và 3 huyện tại TP.HCM sẽ được bổ sung một Phó Chủ tịch