in

Chuyên gia Shinhan Bank: Ngành sản xuất sẽ phục hồi từ năm 2024

Trong báo cáo vừa công bố, ông Paik Seok Hyun, chuyên gia kinh tế cao cấp của Ngân hàng Shinhan nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam nửa cuối năm 2023. 
 

Theo chuyên gia, sản xuất và xuất khẩu dự kiến ​​sẽ vẫn ảm đạm trong trong một khoảng thời gian nữa do nhu cầu toàn cầu chậm lại, đặc biệt là ở các nước phát triển.   

“So với tình hình năm trước, tăng trưởng chậm là điều khó tránh. Trong nước, sự chậm lại ở các ngành điện, nước, xây dựng và sản xuất là những trở ngại cho tăng trưởng. 

Các ngành dịch vụ như tiêu dùng, nhà hàng, khách sạn với sự phục hồi của khách du lịch, bán buôn/bán lẻ, công nghệ thông tin, tài chính và vận tải dự kiến ​​sẽ hỗ trợ nhu cầu nội địa trong nửa cuối năm”, ông Paik Seok Hyun cho hay.

 

Đại diện của Ngân hàng Shinhan cho rằng sản xuất trì trệ chỉ là vấn đề của chu kỳ kinh tế và dự báo sự phục hồi rõ ràng vẫn chưa chắc chắn trong nửa cuối năm, phục hồi dự kiến ​​sẽ diễn ra bắt đầu từ năm 2024.  

Ngoài ra, trong bối cảnh tái tổ chức chuỗi cung ứng, tỷ trọng nhập khẩu của Trung Quốc vào Mỹ đã giảm (năm 2018 là  23,2%; đến tháng 3/2023 giảm còn 16,6%), chuyên gia nhận định Việt Nam có thể được hưởng lợi từ điều này.

 

 

Theo Anh Đào – VietnamBiz

Hoà Phát xuất bán hơn 200.000 con heo nửa đầu năm, mảng nông nghiệp đem về gần 1.500 tỷ

Đề xuất khóa thẻ ngân hàng của người già ở Nhật Bản gây tranh cãi, nhưng khi biết nguyên nhân thì nhiều người lại đồng tình