in

VIB dự kiến rót thêm 500 tỷ đồng vào công ty quản lý nợ và khai thác tài sản (AMC)

Ảnh minh họa: VIB.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – Mã: VIB) vừa ban hành nghị quyết phê duyệt triển khai và thực hiện phương án tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH một thành viên Quản lý Nợ và Khai thác tài sản VIB (VIBAMC).

Theo đó, VIBAMC được tăng vốn điều lệ từ 350 tỷ đồng lên 850 tỷ đồng, tương ứng mức tăng thêm là 500 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện là từ nguồn vốn chủ sở hữu của VIB.

Vào tháng 11/2022, VIBAMC từng được VIB tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 350 tỷ đồng, tương ứng mức tăng thêm là 250 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu của VIB.  

Công ty TNHH một thành viên Quản lý Nợ và Khai thác tài sản VIB (VIBAMC) được thành lập năm 2009 và là công ty con 100% vốn thuộc VIB. Trụ sở chính tại Tầng 12, Tòa nhà Coninco Tower, số 4 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty bao gồm xử lý tài sản bảo đảm nợ vay, tiếp nhận tài sản thế chấp, cầm cố, bảo lãnh của những khoản nợ khó đòi thuộc hệ thống VIB để quản lý, khai thác, phát mại, bán đầu giá tài sản theo hình thức thu tiền một lần, bên cạnh đó còn kho bãi và lưu giữ hàng hoá.

Điểm qua về kết quả kinh doanh năm 2022, doanh thu thuần của VIBAMC đạt gần 42,8 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 30,3 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước đó. Tỷ lệ số lượng tài sản bảo đảm của VIB được định giá tại VIBAMC chiếm 80%.

Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của công ty đạt 464 tỷ đồng. Công ty có hệ thống mạng lưới định giá tài sản gồm 24 đơn vị tại các địa bàn hoạt động của VIB với tổng số nhân sự là 282 người.

Phía ngân hàng cho biết mạng lưới hoạt động định giá của VIBAMC được đặt tại hầu hết các địa bàn có đơn vị kinh doanh của VIB, giúp VIB giảm bớt nguồn nhân lực làm công việc định giá, tập trung hoàn toàn vào hoạt động kinh doanh, đồng thời đảm bảo khách quan cho hoạt động cấp tín dụng.

Theo Huyền Phương – VietnamBiz

So sánh giá vàng hôm nay 30/5: Vàng SJC giảm nhẹ, có nơi để mất mốc 67 triệu đồng/lượng

Quốc Cường Gia Lai đã nhận được phán quyết của VIAC về dự án Phước Kiển, thông tin Sunny Island giao hồ sơ đền bù 65 ha cho SCB