in

Bộ Tài chính Mỹ dốc hết hầu bao cũng không có nhiều tiền bằng 31 tỷ phú hàng đầu thế giới

Từ trái sang: tỷ phú Jeff Bezos, Warren Buffett và Mark Zuckerberg. (Ảnh: Fox Business). 

Khối tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ đang giảm xuống mức thấp một cách đáng ngại trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đang cố gắng thúc giục các nhà lập pháp bỏ phiếu thông qua dự luật đình chỉ trần nợ công.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo rằng nếu đến ngày 5/6 mà Quốc hội không thông qua thỏa thuận trên, chính phủ Mỹ sẽ không có đủ tiền để thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các nghĩa vụ của quốc gia, hay nói cách khác, Mỹ sẽ chính thức vỡ nợ.

Theo dữ liệu chính thức mới nhất, đến cuối ngày 25/5, Bộ Tài chính Mỹ chỉ còn 38,8 tỷ USD tiền mặt, thấp hơn hẳn con số hơn 200 tỷ USD hồi đầu tháng này và gần sát với mức yêu cầu tối thiểu là 30 tỷ USD.

Trong số các tỷ phú trên thế giới, 31 người dưới đây có giá trị tài sản ròng lớn hơn 38,8 tỷ USD tiền mặt của chính phủ Mỹ, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Một vài người trong số họ, bao gồm ông trùm ngành thời trang Bernard Arnault, có gia sản lớn hơn đáng kể so với tiền của Bộ Tài chính, tờ CNN cho hay. Tài sản ròng của ông Arnault, Chủ tịch tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH, ước tính vào khoảng 193 tỷ USD.

Elon Musk, ông chủ nhà sản xuất xe điện Tesla và là người đàn ông giàu nhất nước Mỹ, có tài sản ròng trị giá 185 tỷ USD. Theo sau là tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon với 144 tỷ USD.

Danh sách 31 tỷ phú có tài sản ròng lớn hơn tiền mặt của chính phủ Mỹ bao gồm những nhân vật nổi tiếng như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, Chủ tịch Berkshire Hathaway hay Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook.

Danh sách cũng có tên những vị tỷ phú ít người biết đến hơn như tỷ phú Pháp Francois Pinault, Chủ tịch tập đoàn xa xỉ phẩm Kering, đối thủ đáng gờm của LVMH, hoặc Alain Wertheimer, Chủ tịch Chanel. 

 

Theo Giang – VietnamBiz

Kỳ lân VNG lỗ kỷ lục hơn 1.500 tỷ đồng năm 2022 sau kiểm toán

GDP (PPP) Việt Nam được dự báo vượt Úc, Ba Lan tiến vào top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới